Những lưu ý khi thi công sàn đá mài Granito đúng tiêu chuẩn

Sử dụng đá mài granito lát sàn tạo nên nét đẹp ấn tượng và sang trọng cho không gian. Vì là bề mặt hiện diện trực tiếp bên ngoài nên khi thi công cần kỹ lưỡng. Nếu không nó sẽ làm nấu đi toàn bộ nội thất công trình. Vậy nên bạn cần phải biết cách thi công sàn đá mài Granito đúng chuẩn. Đặc biệt là cần nắm bắt những lưu ý quan trọng dưới đây. 

1. Tại sao sàn đá mài granito lại được ưa chuộng

Có rất nhiều vật liệu khác nhau để hoàn thiện mặt sàn công trình. Nhưng mặt sàn đá mài granito lại được nhiều người lựa chọn. Có lẽ xuất phát từ nhiều ưu điểm của loại đá nhân tạo này. Những ưu điểm tuyệt vời có thể kể đến gồm: 

– Nền đá mài granito có độ bền cao

Nhắc đến đá là bạn đã thấy được độ cứng của vật liệu. Nhờ cứng cáp mà sàn đá mài granito có khả năng chịu lực tốt, độ bền cao. Mặt sàn đá có khả năng chống cháy, không bị nứt vỡ khi va chạm. Bên cạnh đó khả năng chống trầy xước cao duy trì được thẩm mỹ dài lâu.  Có thể nói mặt sàn granito có tuổi thọ dài lâu mà không cần mất công bảo dưỡng, sửa chữa. 

– Sàn đá mài granito mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho không gian

So với mặt sàn thi công từ vật liệu khác, đá mài granito cho không gian sang trọng đẳng cấp. Đó là nhờ vào họa tiết hoa văn của đá mài granito rất ấn tượng. Màu sắc đá tươi mới tự nhiên, đẹp mắt. Họa tiết mang hơi thở của thiên nhiên. Mặt sàn phẳng không bị gồ ghề đồng thời độ bóng cao tạo nét thoáng rộng cho công trình. 

Đá granito là đá nhân tạo nhưng được làm tỉ mỉ nên không khác đá thật là bao. Hơn nữa, chi phí thi công cũng khá rẻ. Thêm lý do này đá granito luôn được nhiều gia chủ lựa chọn làm vật liệu lát nền cho các không gian công trình. 

dich-vu-mai-san-be-tong

2. Cách thi công sàn đá mài granito

Thi công sàn đá mài granito trải qua nhiều bước cụ thể là: 

–  Bước 1: Trộn đá mài granito

Cách trộn đá mài granito đúng chuẩn phải chọn đầy đủ nguyên liệu chất lượng tốt nhất. Sau đó sẽ tiến hành trộn hạt đá bằng máy trộn. 

– Bước 2: Láng bề mặt nền

Sàn nhà sẽ được láng một lớp vữa và phải cán thật bằng phẳng.   

– Bước 3: Trải lớp hỗn hợp trộn lên trên và sàn phẳng

Tiếp theo là công đoạn trải nguyên liệu đá hạt đã được trộn ở bước 1 lên bề mặt nền vữa. Khi trải sử dụng lực đều để các nguyên liệu phủ kín và không tạo ra những lỗ rỗng bên trong. Sau đó sẽ vỗ nhẹ lên bề mặt để tạo độ phẳng. 

– Bước 4: Tiến hành mài bề mặt (mài thô)

Sau khi láng phẳng bề mặt sẽ để bề mặt khô trong khoảng thời gian từ 2 đến 5 ngày. Mặt sàn đạt độ cứng phù hợp sẽ tiến hành mài thô. Sử dụng máy mài bề mặt để loại bỏ đá, xi măng nhô lên trên. 

– Bước 5: Mài bóng bề mặt (mài tinh)

Sau bước mài thô là đến bước mài tinh để tạo độ bóng cho mặt nền. Trong bước này, phụ gia mài bóng được sử dụng để tạo độ bóng đồng đều trên bề mặt sàn. 

– Bước 6: Chống thấm và hoàn thiện công trình

Để một khoảng thời gian sau khi mài tinh để hoàn thiện bề mặt và chống thấm. Bước chống thấm vô cùng quan trọng để tạo nên mặt sàn chất lượng. Sử dụng các dung dịch chống thấm và có thể thêm các phụ gia để giúp sàn bóng hơn. 

Như vậy, sau 6 bước thi công bạn đã có một mặt sàn đá granito hoàn hảo.  Với độ phẳng, nhẵn và màu sắc trang nhã, thanh lịch. Sàn đá granito nâng cấp giá trị đẳng cấp cho công trình. 

mai-san-be-tong

3. Những lưu ý đặc biệt khi thi công sàn đá mài granito

Các bước tiến hành thi công cũng khá nhiều. Nên để có mặt sàn chất lượng, thẩm mỹ, cần phải tiến hành tỉ mỉ, kỹ lưỡng. Những lưu ý dưới đây bạn cần phải nắm chắc: 

– Thi công các công đoạn lần lượt theo trình tự

Các bước thi công cần được tiến hành theo đúng trình tự. Khi làm cần phải thực hiện đúng kỹ thuật. Giám sát từng bước để khắc phục kịp thời các lỗi. 

– Bảo dưỡng lớp vữa đúng cách

Đặc biệt phải tuân thủ thời gian dưỡng sàn đá. Vì nếu không đạt đủ độ cứng mặt sàn mà đã tiến hành mài thì rất dễ xảy ra tình trạng nứt vỡ. Tránh dẫm đạp nên bề mặt khi chưa đủ thời gian chờ hoàn thiện.

– Lưu ý về độ cao và độ phẳng

Độ cao và độ phẳng của sàn ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Vì vậy, ở bước trải nguyên liệu phải liên tục vỗ mạnh lên bề mặt để lớp vữa dàn đều xuống dưới. 

Xem thêm sản phẩm của Chúng Tôi:

Hãy tuân thủ những lưu ý khi thi công sàn đá mài Granito bạn sẽ có mặt sàn hoàn hảo. Sàn đá mài granito là một mặt sàn hoàn hảo nâng cao thẩm mỹ cho công trình. Liên hệ để nhận tư vấn thêm nếu muốn thi công mặt sàn bằng đá mài granito nhé!

BÀi viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *